Ulthera กับ Hifu เหมือนกัน คือการใช้คลื่น Ultrasound ความเข้มข้นสูง เข้าไปกระตุ้นผิวชั้นลึก หรือที่เรียกว่าชั้น SMAS เพื่อให้เกิดการยกกระชับของผิว แต่ที่แตกต่างกันนั้นก็คือ

Ulthera เป็นแบรนด์ของ อเมริกา มีลิขสิทธิ์ ที่มีการรับรองจาก US-FDA และงานวิจัยต่างๆมากมาย โดยส่งพลังงานเข้าไปยังผิวชั้นลึกที่ 65 c และเนื่องจากเป็นเทคโนโลยี่ Ultrasound จึงสามารถตรวจสอบการลงของพลังงานไปที่ชั้นผิวได้ตลอดเวลา (Real time) ผลของการทำ Ulthera จะอยู่ได้ 1-2 ปี 

HIFU จะไม่ใช่ของอเมริกา แล้วแต่แบรนด์ที่ผลิต มีทั้งมาจาก ยุโรป เกาหลี และจีน โดยจะใช้พลังงานที่ส่งเข้าไปยังผิวชั้นลึก SMAS น้อยกว่าของ Ulthera ทำให้ไม่เจ็บ แต่ก็จะทำให้ผลของการทำ HIFU อยู่ได้น้อยกว่าเช่นกัน ประมาณ 6-8 เดือน จึงต้องเข้ามาทำบ่อย ประมาณปีละ 2-3 ครั้ง ตัวเครื่องไม่สามารถตรวจสอบการลงพลังงานในชั้นผิวได้ ผลการรักษาที่ได้จึงต้องขึ้นอยู่กับแบรนด์ของเครื่องที่ใช้ กับฝีมือความสามารถ และเทคนิคของแพทย์แต่ละบุคคล

ข้อจำกัดของเครื่อง Ulthera และ HIFU คือจำนวนช็อตของหัวแต่ละหัว เมื่อหัวใช้งานตามจำนวนช็อตไประดับนึงแล้ว ตัวหัวจะเสื่อมสภาพ ต้องทำการเปลี่ยนหัวเครื่องใหม่ โดยทั่วไปจะเปลี่ยนหัวเครื่องทุก 6 เดือน ถึง 1 ปี ตามการใช้งาน

 

 

Thermage เป็นเทคโนโลยี่ ยกกระชับ ด้วยคลื่นวิทยุความถี่สูง Radio Frequency หรือ RF ที่ส่งพลังงานความร้อนลงลึกถึงผิวหนังชั้นลึกที่กระตุ้นการสร้าง คอลลาเจน และลงไปแก้ปัญหาที่เส้นใยคอลลาเจนที่หย่อนคล้อย ขาดการยืดหยุ่น ทำกลับคืนสภาพ ยึดเนื้อเยื่อของผิวหนังได้ดีขึ้น ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น แข็งแรง และแลดูยกกระชับขึ้น ริ้วรอยลดลง คงผลลัพธ์ไว้ได้นานประมาณ 1 ปี

หัวของเครื่องที่ใช้ทำมีอายุการใช้งานจำกัด ประมาณ 2 ชั่วโมง หลังจากเริ่มใช้งานครั้งแรก จึงต้องบริหารการใช้เครื่องเป็นอย่างดี เพราะไม่เช่นนั้นตัวหัวเครื่องก็จะเสื่อมสภาพไปโดยที่จำนวนช็อตการใช้ยังไม่ครบจำนวนที่กำหนดไว้ เมื่อนำหัวที่เสื่อมสภาพมาใช้ผลลัพธ์ที่ได้ก็จะไม่ดีอย่างที่ควร

ก่อนทำ Thermage จึงควรสอบถามการเปิดใช้หัวเครื่องก่อนทุกครั้ง ว่าเป็นหัวที่เปิดใช้งานใหม่ ยังไม่เสื่อมสภาพ 

 

 

เวปไซด์รีวิวการเสริมความงามชื่อดัง อย่าง Realself.com ได้ให้คะแนนความคุ้มค่าในการรักษาด้วย Ulthera ไว้ในระดับสูง ตั้งแต่ปี 2011 อันเนื่องมาจาก ตัวหัวของเครื่อง Ulthera และ HIFU สามารถเลือกได้หลายระดับความลึกจากผิว รวมถึงระดับที่สามารถกระตุ้นคอลลาเจน ดังนั้นผลของการทำ Ulthera และ HIFU โดยใช้หัวหลายความลึก จึงให้ผลในการสร้างคอลลาเจนใหม่ของผิวหนัง และอีกทั้งยังสามารถสลายชั้นไขมันได้อีกด้วย

หลังการพัฒนามาอย่างยาวนาน ทำให้ตอนนี้การทำ Ulthera ไม่เจ็บ ไม่ทรมาน ไม่มีผลข้างเคียงหลังทำ เช่นอาการช้ำ หรือบวม อย่างเมื่อก่อน  

 

 

สนใจ ปรับรูปหน้าโดยไม่ศัลยกรรม สามารถปรึกษาได้ที  https://line.me/R/ti/p/%40doctoryadaclinic
————————————————————————————-
Doctor Yada Clinic, PATTAYA LASER EXPERT!
Facial design & Innovative LASER. You dream it, we do it!

 ปรับรูปหน้าโดยไม่ศัลยกรรม 
เปิดบริการทุกวัน 12.00-22.00 น.
ใต้มามั่น แมนชั่น พัทยากลางซอย10 (ซอยร้านอาหารแดงดำ)
 Inbox : https://www.facebook.com/doctorYada/
 tel : 0618407007
 line@ : @doctoryadaclinic หรือกด link https://line.me/R/ti/p/%40doctoryadaclinic

5 Star Treatment

ติดต่อสอบถามเราได้ที่ Line@ นะคะ

ติดต่อเรา